[Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
[Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
Topic này chỉ nói đến các kĩ năng cơ bản, ko phải là 1 topic hướng dẫn các bước để làm ra đc 1 item i hệt trong hình. Bài viết của Emo cũng có nhưng đoạn sau ko nói tới, và cũng ko ở forums mình.
Đây là tut mình viết cho các bạn nào có ý học hỏi. Hình ảnh có sẵn cả hướng dẫn.
Việc học làm item khó hơn làm Map nhiều lắm nên không chịu khó thì... bỏ
Chuẩn bị :
1. Blender Portable :http://www.mediafire.com/?94b0ldmmma1gs9s
2. Python Gunz Elu Import Export : [Only admins are allowed to see this link]
3. Hình ảnh item bạn muốn làm ( Khuyến khích JPG )
Blender down xong set up như bình thường. Nó có sẵn Python theo rồi.
Elu Import Export down xong exact ra, bỏ vô BlenderPortable\App\Python26\Lib
Và để bắt đầu, các bạn phải ghi nhớ cái này : Đó là các phím tắt, phím thao tác.
A: Chọn hoặc bỏ chọn tất cả
B: Chọn theo vùng
E: Tạo thêm nét, viền, mảng từ các nét, viền, mảng được chọn
G: Di chuyển các phần được chọn
S: chỉnh độ lớn phần được chọn
R: Xoay phần được chọn ( theo vòng tròn )
Numpad 0 ( phím số 0 bên phải nút mũi tên chỉ về bên phải trên bàn phím ): Hiển thị góc quay Camera hiện thời
Numpad 1: Góc nhìn thẳng
Numpad 3: Góc nhìn từ bên phải
Numpad 7: Góc nhìn trên đỉnh
Numpad . ( dấu chấm, cạnh Numpad 0 ): Xem phần được chọn
Numpad 2: Chỉnh góc nhìn hướng lên
Numpad 8: Chỉnh góc nhìn xuống dưới
Numpad 4: Chỉnh góc nhìn sang phải
Numpad 6: Chỉnh góc nhìn sang trái
Tab : Chuyển đổi giữa 2 chế độ Object Mode và Edit Mode
Scroll tới : Lăn chuột tới là di chuyển tới, zoom in.
Scroll lùi : Thì lùi như tới =.=!
Shift + Scroll : Di chuyển lên or xuống trong MP tọa độ ( nhìn từng phần cho dễ ý mà)
Ctrl + Scroll : Lên xuống có rồi thì phải có trái phải... _ _!
Khi các bạn open Blender lên, sẽ có giao diện như sau, để bắt đầu làm item, ta nhấn View -> background image -> chọn Load
[Only admins are allowed to see this image]
Rồi bạn mở hình ảnh mà bạn muốn làm thành item lên, nó sẽ là cái khuôn để bạn đúc item của mình. Sau đó bạn nhấn View và chuyển sang Front.
[Only admins are allowed to see this image]
Với 1 Cube có sẵn, đầu tiên ta làm cho nó nhỏ lại bằng cách nhấn A ( chọn ) rồi chuyển sang chế độ Edit Mode ( nhấn Tab )
Tiếp theo ta nhấn S để làm cho nó nhỏ vừa với hình mẫu :
[Only admins are allowed to see this image]
Nhấn R để nó xoay cùng chiều với cái hình.
[Only admins are allowed to see this image]
Làm mỏng nó lại ( có cái kiếm nào dày cả khúc thế này ko ? ) bằng cách chọn các điểm từng phần 1, nhấn W sẽ hiện ra menu sau :
[Only admins are allowed to see this image]
Ý nghĩa :
Merge : Nối các điểm lại với nhau.
Subdivide : Tạo 1 điểm giữa các điểm đc chọn ( điểm đc chọn có màu vàng )
Subdivide Multi : Tạo ra gấp đôi số điểm đc chọn và đc phân bố đều giữa các điểm dc chọn.
Các cái khác các bạn tự mò.
Nếu đã chọn các điểm, mà ko nhấn W thì các nút sau có các chức năng sau :
E : Kéo dài từ các điểm đc chọn thành 1 Mặt phẳng, 1 đường thẳng ( tùy bạn chọn cái gì, các bạn cứ thử sẽ rõ )
X : Xóa cái đc chọn.
Và với từng ấy giải thích, các bạn có thể làm đc 1 cái lưỡi kiếm rõ ràng dựa trên khuôn mẫu. Vậy cán kiếm hình tròn, thì sao ???
Đây đây : Vô file -> Add -> Mesh -> Cylinder -> Ok
[Only admins are allowed to see this image]
Và Dùng S để làm nhỏ, dùng R để xoay cho nó trùng với cái khuôn mẫu ( bạn có thể chuyển đổi các góc nhìn để xoay, đơn giản đây là 3D, 3D đó !! )
Và bạn có thể làm cái cán kiếm ngon lành rồi.
[Only admins are allowed to see this image]
Và cứ làm theo cái khuôn có sẵn, ta sẽ đúc ra đc : Ồ ồ :
[Only admins are allowed to see this image]
Xong sao, chưa chưa, còn dài :
Đưa chuột lên gần mép giữa menu và mp mình vẽ, đến lúc nó hiện ra mũi tên như vầy :<-> mà lại đứng thì nhấn chuột phải => Split Area rồi di chuyển qua trái tới giữa màn hình mà vẫn sát mép nhé, thì nhấp chuột 1 phát, Bùm !!! Chia đôi cầu vồng ngày xưa ...!
[Only admins are allowed to see this image]
Kiểm tra lần cuối xem hàng của mình đã chuẩn ko cần chỉnh chưa, Alt + Chuột trái nào :
[Only admins are allowed to see this image]
Hàng xong, giờ ta phải " Sơn hàng " : Đây là bước tiếp theo từ bước Split Area : Bên cửa sổ bên trái, nhấn vô theo hình, chọn UV image view, sau đó load cái hình nền mà mình làm khuôn ý, như bên phải theo hướng dẫn trong hình. Chậc, dễ lộn lắm đấy
[Only admins are allowed to see this image]
Bây giờ với cửa sổ bên trái, nhấn A ở chế độ Edit mode, dùng Scroll căn sao cho 2 hình 2 bên nó = nhau ( ko nghe vất vả ráng chịu )
Nhấn chuột phải rồi nhấn U, sau đó làm theo trong hình :
[Only admins are allowed to see this image]
Bên phải sẽ xuất hiện cái mẫu vật, bạn đặt, xoay, làm gì đó, bằng cách nào đó như A G S R cho nó trùng với cái hình nền bên phải, rồi bên cửa sổ bên trái chọn sang chế độ Textures là ok, bước này quan trong lắm đấy nhé, ăn hay ko là ở chỗ này, hàng mà ko sơn đẹp thì ..... vứt.
Và nhấn G thử xem : Wow, sơn hàng ghê vãi ra .
[Only admins are allowed to see this image]
Dọn dẹp chuẩn bị xuất hàng nào ( thật sự thì ko dọn cũng chẳng sao, nhưng dọn thì hàng mới chuẩn )
[Only admins are allowed to see this image]
Dọn nốt cái khuôn :
[Only admins are allowed to see this image]
Đặt hàng làm sao cho nó đứng giữa cái mp tọa độ như vầy nè, chú ý cái đường xanh đỏ :
[Only admins are allowed to see this image]
Xuất hàng : Nhưng phải kiểm tra lần cuối
Bạn kiểm tra xem nó đã nằm giữa và to chưa, chỉnh S cho nó to lên, to lắm đó, to vầy nè ( chết mất hình rồi T_T )
[Only admins are allowed to see this image]
Bước này quan trọng, phải làm theo hình :
[Only admins are allowed to see this image]
Xong, rồi, giờ chỉ đóng gói và chuẩn bị mở ra sài, hè hè :
Vô File => Export => Gunz.elu.
[Only admins are allowed to see this image]
Chọn chỗ save, chọn VERSION 7 ( ko chọn đúng thì khỏi sài )
[Only admins are allowed to see this image]
haha xong rồi, giờ ta đưa file .elu mình vừa import và hình ảnh của cái khuôn đi theo,
dùng Elu Viewer check xem nào :
[Only admins are allowed to see this image]
Hehe, giờ ta quăng vô game sài thử cho nó máu !!
[Only admins are allowed to see this image]
Đệt cây này chém còn phê hơn cả Light Saber và Devil, chém kiếm phê thật có điều nhìn nó ngăn ngắn T_T ! Nhưng mình chỉnh range trong zitem to lên thì hé hé!
Tut đã kết thúc !!
Tuy nhiên lưu ý 1 vài điều sau :
Súng cũng làm tương tự, nhưng chi tiết thì khó vãi lều, khó hơn làm kiếm nhiều.
Áo quần còn vãi hơn, tưởng tượng thử mà xem.......
Và tut chỉ là giúp các bạn nâng cao kĩ năng làm item, Blender, 3D Max, và Maya là 3 phần mềm đồ họa nổi tiếng, Blender còn nhiều cái hay hơn nhiều, như làm phim hoạt hình chẳng hạn, hay đồ họa nội thất kiến trúc v...v...
Nhưng tại sao lại phải dùng ảnh JPG, chà chà, vì JPG là nhẹ nhất, muốn item hoạt động phải có ảnh đi theo, nên các đuôi khác khiến model.mrs trở nên khủng => Loading mesh rất lâu => điển hình là gunz 2it .
Khuyến khích cài Plugin .dds cho Photoshop và chuyển ảnh sang tga.dds ( cái này Maiet làm ) như client gunz bt.
Chưa hết, như đã nói Blender rất rộng, hơn nữa nó có liên quan đến Map Maker, nếu bạn đã là 1 Map Maker = GTK Radiant, hay là SD, bạn ko thể ko biết Blender, nó liên quan đến rất nhiều với Map, và đó là Part 5 và nhiều part sau của Map Maker, nhưng thôi, đây chưa phải là lúc Release , mình vẫn đánh giá cao sự mày mò và tự học hơn, nên giờ mới release ra, vả lại cũng nhiều người biết lắm, như Hide3by của Ugunz, [Emo]Killer của 2it chẳng hạn.
Và điều cuối cùng cũng ko kém phần quan trọng : Ko phải là muốn nổi tiếng, muốn tỏ vẻ, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, dc thôi ko cần copy nguồn, nhưng đừng để 1 ngày nào đó, tác giả đi qua và lắc đầu, và rồi những tut thế này, chẳng bao giờ xuất hiện, nên cứ " Google is ur friend mà học tiếng Anh nhé ". Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây
Nguồn : forums.gunz.vn
Tác giả : Gun[Lengend]
Đây là tut mình viết cho các bạn nào có ý học hỏi. Hình ảnh có sẵn cả hướng dẫn.
Việc học làm item khó hơn làm Map nhiều lắm nên không chịu khó thì... bỏ
Chuẩn bị :
1. Blender Portable :http://www.mediafire.com/?94b0ldmmma1gs9s
2. Python Gunz Elu Import Export : [Only admins are allowed to see this link]
3. Hình ảnh item bạn muốn làm ( Khuyến khích JPG )
Blender down xong set up như bình thường. Nó có sẵn Python theo rồi.
Elu Import Export down xong exact ra, bỏ vô BlenderPortable\App\Python26\Lib
Và để bắt đầu, các bạn phải ghi nhớ cái này : Đó là các phím tắt, phím thao tác.
A: Chọn hoặc bỏ chọn tất cả
B: Chọn theo vùng
E: Tạo thêm nét, viền, mảng từ các nét, viền, mảng được chọn
G: Di chuyển các phần được chọn
S: chỉnh độ lớn phần được chọn
R: Xoay phần được chọn ( theo vòng tròn )
Numpad 0 ( phím số 0 bên phải nút mũi tên chỉ về bên phải trên bàn phím ): Hiển thị góc quay Camera hiện thời
Numpad 1: Góc nhìn thẳng
Numpad 3: Góc nhìn từ bên phải
Numpad 7: Góc nhìn trên đỉnh
Numpad . ( dấu chấm, cạnh Numpad 0 ): Xem phần được chọn
Numpad 2: Chỉnh góc nhìn hướng lên
Numpad 8: Chỉnh góc nhìn xuống dưới
Numpad 4: Chỉnh góc nhìn sang phải
Numpad 6: Chỉnh góc nhìn sang trái
Tab : Chuyển đổi giữa 2 chế độ Object Mode và Edit Mode
Scroll tới : Lăn chuột tới là di chuyển tới, zoom in.
Scroll lùi : Thì lùi như tới =.=!
Shift + Scroll : Di chuyển lên or xuống trong MP tọa độ ( nhìn từng phần cho dễ ý mà)
Ctrl + Scroll : Lên xuống có rồi thì phải có trái phải... _ _!
Khi các bạn open Blender lên, sẽ có giao diện như sau, để bắt đầu làm item, ta nhấn View -> background image -> chọn Load
[Only admins are allowed to see this image]
Rồi bạn mở hình ảnh mà bạn muốn làm thành item lên, nó sẽ là cái khuôn để bạn đúc item của mình. Sau đó bạn nhấn View và chuyển sang Front.
[Only admins are allowed to see this image]
Với 1 Cube có sẵn, đầu tiên ta làm cho nó nhỏ lại bằng cách nhấn A ( chọn ) rồi chuyển sang chế độ Edit Mode ( nhấn Tab )
Tiếp theo ta nhấn S để làm cho nó nhỏ vừa với hình mẫu :
[Only admins are allowed to see this image]
Nhấn R để nó xoay cùng chiều với cái hình.
[Only admins are allowed to see this image]
Làm mỏng nó lại ( có cái kiếm nào dày cả khúc thế này ko ? ) bằng cách chọn các điểm từng phần 1, nhấn W sẽ hiện ra menu sau :
[Only admins are allowed to see this image]
Ý nghĩa :
Merge : Nối các điểm lại với nhau.
Subdivide : Tạo 1 điểm giữa các điểm đc chọn ( điểm đc chọn có màu vàng )
Subdivide Multi : Tạo ra gấp đôi số điểm đc chọn và đc phân bố đều giữa các điểm dc chọn.
Các cái khác các bạn tự mò.
Nếu đã chọn các điểm, mà ko nhấn W thì các nút sau có các chức năng sau :
E : Kéo dài từ các điểm đc chọn thành 1 Mặt phẳng, 1 đường thẳng ( tùy bạn chọn cái gì, các bạn cứ thử sẽ rõ )
X : Xóa cái đc chọn.
Và với từng ấy giải thích, các bạn có thể làm đc 1 cái lưỡi kiếm rõ ràng dựa trên khuôn mẫu. Vậy cán kiếm hình tròn, thì sao ???
Đây đây : Vô file -> Add -> Mesh -> Cylinder -> Ok
[Only admins are allowed to see this image]
Và Dùng S để làm nhỏ, dùng R để xoay cho nó trùng với cái khuôn mẫu ( bạn có thể chuyển đổi các góc nhìn để xoay, đơn giản đây là 3D, 3D đó !! )
Và bạn có thể làm cái cán kiếm ngon lành rồi.
[Only admins are allowed to see this image]
Và cứ làm theo cái khuôn có sẵn, ta sẽ đúc ra đc : Ồ ồ :
[Only admins are allowed to see this image]
Xong sao, chưa chưa, còn dài :
Đưa chuột lên gần mép giữa menu và mp mình vẽ, đến lúc nó hiện ra mũi tên như vầy :<-> mà lại đứng thì nhấn chuột phải => Split Area rồi di chuyển qua trái tới giữa màn hình mà vẫn sát mép nhé, thì nhấp chuột 1 phát, Bùm !!! Chia đôi cầu vồng ngày xưa ...!
[Only admins are allowed to see this image]
Kiểm tra lần cuối xem hàng của mình đã chuẩn ko cần chỉnh chưa, Alt + Chuột trái nào :
[Only admins are allowed to see this image]
Hàng xong, giờ ta phải " Sơn hàng " : Đây là bước tiếp theo từ bước Split Area : Bên cửa sổ bên trái, nhấn vô theo hình, chọn UV image view, sau đó load cái hình nền mà mình làm khuôn ý, như bên phải theo hướng dẫn trong hình. Chậc, dễ lộn lắm đấy
[Only admins are allowed to see this image]
Bây giờ với cửa sổ bên trái, nhấn A ở chế độ Edit mode, dùng Scroll căn sao cho 2 hình 2 bên nó = nhau ( ko nghe vất vả ráng chịu )
Nhấn chuột phải rồi nhấn U, sau đó làm theo trong hình :
[Only admins are allowed to see this image]
Bên phải sẽ xuất hiện cái mẫu vật, bạn đặt, xoay, làm gì đó, bằng cách nào đó như A G S R cho nó trùng với cái hình nền bên phải, rồi bên cửa sổ bên trái chọn sang chế độ Textures là ok, bước này quan trong lắm đấy nhé, ăn hay ko là ở chỗ này, hàng mà ko sơn đẹp thì ..... vứt.
Và nhấn G thử xem : Wow, sơn hàng ghê vãi ra .
[Only admins are allowed to see this image]
Dọn dẹp chuẩn bị xuất hàng nào ( thật sự thì ko dọn cũng chẳng sao, nhưng dọn thì hàng mới chuẩn )
[Only admins are allowed to see this image]
Dọn nốt cái khuôn :
[Only admins are allowed to see this image]
Đặt hàng làm sao cho nó đứng giữa cái mp tọa độ như vầy nè, chú ý cái đường xanh đỏ :
[Only admins are allowed to see this image]
Xuất hàng : Nhưng phải kiểm tra lần cuối
Bạn kiểm tra xem nó đã nằm giữa và to chưa, chỉnh S cho nó to lên, to lắm đó, to vầy nè ( chết mất hình rồi T_T )
[Only admins are allowed to see this image]
Bước này quan trọng, phải làm theo hình :
[Only admins are allowed to see this image]
Xong, rồi, giờ chỉ đóng gói và chuẩn bị mở ra sài, hè hè :
Vô File => Export => Gunz.elu.
[Only admins are allowed to see this image]
Chọn chỗ save, chọn VERSION 7 ( ko chọn đúng thì khỏi sài )
[Only admins are allowed to see this image]
haha xong rồi, giờ ta đưa file .elu mình vừa import và hình ảnh của cái khuôn đi theo,
dùng Elu Viewer check xem nào :
[Only admins are allowed to see this image]
Hehe, giờ ta quăng vô game sài thử cho nó máu !!
[Only admins are allowed to see this image]
Đệt cây này chém còn phê hơn cả Light Saber và Devil, chém kiếm phê thật có điều nhìn nó ngăn ngắn T_T ! Nhưng mình chỉnh range trong zitem to lên thì hé hé!
Tut đã kết thúc !!
Tuy nhiên lưu ý 1 vài điều sau :
Súng cũng làm tương tự, nhưng chi tiết thì khó vãi lều, khó hơn làm kiếm nhiều.
Áo quần còn vãi hơn, tưởng tượng thử mà xem.......
Và tut chỉ là giúp các bạn nâng cao kĩ năng làm item, Blender, 3D Max, và Maya là 3 phần mềm đồ họa nổi tiếng, Blender còn nhiều cái hay hơn nhiều, như làm phim hoạt hình chẳng hạn, hay đồ họa nội thất kiến trúc v...v...
Nhưng tại sao lại phải dùng ảnh JPG, chà chà, vì JPG là nhẹ nhất, muốn item hoạt động phải có ảnh đi theo, nên các đuôi khác khiến model.mrs trở nên khủng => Loading mesh rất lâu => điển hình là gunz 2it .
Khuyến khích cài Plugin .dds cho Photoshop và chuyển ảnh sang tga.dds ( cái này Maiet làm ) như client gunz bt.
Chưa hết, như đã nói Blender rất rộng, hơn nữa nó có liên quan đến Map Maker, nếu bạn đã là 1 Map Maker = GTK Radiant, hay là SD, bạn ko thể ko biết Blender, nó liên quan đến rất nhiều với Map, và đó là Part 5 và nhiều part sau của Map Maker, nhưng thôi, đây chưa phải là lúc Release , mình vẫn đánh giá cao sự mày mò và tự học hơn, nên giờ mới release ra, vả lại cũng nhiều người biết lắm, như Hide3by của Ugunz, [Emo]Killer của 2it chẳng hạn.
Và điều cuối cùng cũng ko kém phần quan trọng : Ko phải là muốn nổi tiếng, muốn tỏ vẻ, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, dc thôi ko cần copy nguồn, nhưng đừng để 1 ngày nào đó, tác giả đi qua và lắc đầu, và rồi những tut thế này, chẳng bao giờ xuất hiện, nên cứ " Google is ur friend mà học tiếng Anh nhé ". Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây
Nguồn : forums.gunz.vn
Tác giả : Gun[Lengend]
Được sửa bởi [M][O][N][M][Ú] ngày Fri Aug 10, 2012 3:45 pm; sửa lần 1.
[M][O][N][M][Ú]- Tổng số bài gửi : 60
thanks : 1
Join date : 07/08/2012
Đến từ : ╓Bi╖♥ ╓Alone╖
Re: [Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
Cái này mình có cả phần ADD item cho riêng BQT đó ai lấy k?
What Is Love- Tổng số bài gửi : 11
thanks : 3
Join date : 08/08/2012
Re: [Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
What Is Love đã viết:Cái này mình có cả phần ADD item cho riêng BQT đó ai lấy k?
thế thì bạn lập topic hướng dẫn cho các mem khác tham khảo đi :) mình sẽ nói FL stick lên :)
-Mon
[M][O][N][M][Ú]- Tổng số bài gửi : 60
thanks : 1
Join date : 07/08/2012
Đến từ : ╓Bi╖♥ ╓Alone╖
Re: [Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
[Only admins are allowed to see this image]
cái j đây
cái j đây
bunluvls- GameMaster
- Tổng số bài gửi : 43
thanks : 2
Join date : 07/08/2012
Đến từ : lạng Sơn CiTy
Re: [Guides] Hướng dẫn làm Item ! Basic
bunluvls đã viết:[img]
cái j đây
Đợi mình kêu đành quên sửa lại
[M][O][N][M][Ú]- Tổng số bài gửi : 60
thanks : 1
Join date : 07/08/2012
Đến từ : ╓Bi╖♥ ╓Alone╖
buitheminhthanh- Tổng số bài gửi : 1
thanks : 0
Join date : 02/07/2014
Similar topics
» [Guides]Hướng dẫn làm Map.!!
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 2
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 3
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 4
» [Guides]Hướng dẫn test map tự làm cho Gamer.
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 2
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 3
» [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 4
» [Guides]Hướng dẫn test map tự làm cho Gamer.
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|