Diễn Đàn Dragon-Gunz
Welcome to Dragon Gunz

Join the forum, it's quick and easy

Diễn Đàn Dragon-Gunz
Welcome to Dragon Gunz
Diễn Đàn Dragon-Gunz
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Guides] Hướng dẫn làm Map Part 4

Go down

[Guides] Hướng dẫn làm Map Part 4 Empty [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 4

Bài gửi  [M][O][N][M][Ú] Fri Aug 10, 2012 10:41 pm

Fake Wall :
Cách 1 :
Trước tiên, bạn cần có 1 textures để làm fake wall ( tức tường giả, mình chọn textures có tên fakewall )
Cách 1 : Với việc cần nhiều fake wall.
1.Vào C:\gunzmaps\data\script Bật Shaderlist = notepad. Enter xuống dòng ghi thêm "Tên folder bạn muốn tạo " ở đây mình tạo Folder tên Fakewall. Save lại bình thường.

[Only admins are allowed to see this image]

2. Bật Notepad -> Chép đoạn code này vào

Code:
textures/Fakewall/fakewall
{
  surfaceparm nonsolid
  qer_editorimage "textures/Fakewall/fakewall.jpg"
}

[Only admins are allowed to see this image]

3. Vào C:\data\gunzmaps\textures tạo 1 Folder mới tên Fakewall. Copy cái textures fakewall.jpg (. gì cũng đc miễn là hình ảnh ) vào đó.

[Only admins are allowed to see this image]

4. Vào GTK Radiant, làm 1 cái tường -> Bấm T -> chọn Fakewall -> chọn textures fakewall -> ok.

[Only admins are allowed to see this image]

Chọn Build -> Copy file mrs vào trong Gunz0. Edit tên map -> Let's see

[Only admins are allowed to see this image]

Cách 2 :
Cách 2 : Chỉ khi bạn cần 1 fake wall mà thôi.
1.Copy Textures bạn cần vào C:\gunzmaps\data\textures\common
2. Qua bên C:\gunzmaps\data\script bật common.shader = notepad bạn sẽ thấy như thế này :

Code:
// Caulk material
textures/common/caulk
{
   surfaceparm nodraw
   //surfaceparm nonsolid
}

// Playerclip material
textures/common/clip
{
   qer_trans 0.4
   surfaceparm nodraw
   surfaceparm nonsolid
   surfaceparm playerclip
}

// BSP hint material
textures/common/hint
{
   qer_nocarve
   qer_trans 0.30
   surfaceparm nodraw
   surfaceparm nonsolid
   surfaceparm structural
   surfaceparm hint
}

// Nodraw material
textures/common/nodraw
{
   surfaceparm nodraw
   //surfaceparm nonsolid
   //surfaceparm nolightmap
   //surfaceparm nomarks
}

// Nodraw-nonsolid material
textures/common/nodrawnonsolid
{
   surfaceparm nonsolid
   surfaceparm nodraw
   //surfaceparm nolightmap
}

textures/common/occluder
{
   qer_nocarve
   surfaceparm nodraw
   surfaceparm nonsolid
   surfaceparm occluder
}

// Weaponclip material
textures/common/weapclip
{
   surfaceparm nonsolid
   surfaceparm nodraw
   surfaceparm weaponclip
}

Tại cái dấu } cuối cùng. bạn enter 2 cái. rồi thêm đoạn code này :

Code:
// fake material
textures/common/fakewall
{
  surfaceparm nonsolid
  qer_editorimage "textures/common/fakewall.jpg"
}

Save lại với tên common.shader Type là All files giống bên trên. Vào GTk radiant rồi chọn bên common sẽ thấy.
Lưu ý : textures/common/fakewall <= bạn có thể thay fakewall thành cái tên khác, nó là tên sẽ hiển thị trong GtkRadiant.
qer_editorimage "textures/common/fakewall.jpg" <= fakewall bạn có thể thay tên khác, đó là tên file hình ảnh của bạn.
Cách 1 cũng có lưu ý này.

Invisible Wall :
Invisible Wall :
Chắc bạn cũng đã thấy các textures như caulk, hint, playerclip, weaponclip. Đó chính là Invisible wall , tức tường tàng hình, mỗi cái có 1 công dụng riêng.
Caulk : Tường này ko cho phép player, đạn, vũ khí, nói chung tất cả đều ko đi xuyên qua đc ( tất nhiên là tàng hình ), thường thì người ta dán textures lên caulk, dùng caulk để làm map, như thế đỡ lag FPS hơn ( chơi ko giật như port, nhưng lại có lỗi nhỏ ( đứng góc Town nhìn được trong hẻm ) _ _! )
Playerclip : Cho phép súng đạn và mọi thứ đi qua trừ player ( tức người chơi )
Weaponclip : Cho phép người chơi đi qua nhưng các thứ còn lại thì không.
Nodraw : tức là 1 khối trắng bóc, ko hình nền, ko trong suốt, chả biết sáng chế nó ra để làm gì _ __!
Hint : Chưa sài bao giờ, cũng chả cần sài, theo nghĩa tiếng anh thì nó có nghĩa là hướng dẫn, gợi ý, gián tiếp, chả biết, chắc bắn đạn vào dội ra

Nguồn : forums.gunz.vn
Tác giả : Gun[Lengend]
-----------------------------------
Update By Chris
2 Cách làm fake wall trên còn 1 cách thứ 3 rất đơn giản cho newbie winking

♣️ ko cần thay đổi code
♣️ ko cần thêm code hay bất kì thứ zì

Chuẩn bị 1 textures muốn làm fake wall
vd:
[Only admins are allowed to see this image]

Texture fake wall đơn giản có sẵn trong GTKRadiant:

[Only admins are allowed to see this image]

Cách làm như sau:
vào GTK vẽ 1 khối
[Only admins are allowed to see this image]

Tô toàn bộ khối đó với texture HINT(SHIFT + CHUỘT TRÁI)

[Only admins are allowed to see this image]

sau đó chọn 1 mặt để add textures fake wall(CTRL + SHIFT + CHUỘT TRÁI)

[Only admins are allowed to see this image]

VẬY LÀ XONG ĐÃ CÓ 1 FAKEWALL ĐƠN GIẢN
Lưu ý:
♣️ textures fake wall là bất kì hình ảnh nào, miễn là đuôi hình ảnh là ôk
♣️ thắc mắc tại 2pic này mình trả lời thay Chris :D

Kết wả đây:

[Only admins are allowed to see this image]

các bạn chú ý là fake wall này Người qua đc còn đạn qua hk đc nhé winking
-Mon-
[M][O][N][M][Ú]
[M][O][N][M][Ú]

Tổng số bài gửi : 60
thanks : 1
Join date : 07/08/2012
Đến từ : ╓Bi╖♥ ╓Alone╖

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết