Diễn Đàn Dragon-Gunz
Welcome to Dragon Gunz

Join the forum, it's quick and easy

Diễn Đàn Dragon-Gunz
Welcome to Dragon Gunz
Diễn Đàn Dragon-Gunz
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Guides] Hướng dẫn làm Map Part 2

Go down

[Guides] Hướng dẫn làm Map Part 2 Empty [Guides] Hướng dẫn làm Map Part 2

Bài gửi  [M][O][N][M][Ú] Fri Aug 10, 2012 5:18 pm

Part 2 : Begin Draw Map :
Có 3 mặt phẳng như sau :

[Only admins are allowed to see this image]

Mặt phẳng 1 : Chế độ Camera,tại đây bạn có thể nhìn tổng quát map của mình.
Di chuyển Camera = cách nhấp chuột phải vào mp1 rồi dùng thanh cuộn ra xa hoặc lại gần, bạn cũng có thể sài mũi tên di chuyển.
Mp 2 : Nhin từ trên xuống.
Mp 3 : Nhìn từ bên hông vào
Mp 4 : Nhìn từ trước vào.
Để bắt đầu vẽ map trước tiên bạn kéo thả chuột để tạo 1 khối hộp, hãy cẩn thận với khối hộp 1 tí vì đừng nhỏ quá cũng đừng to quá, đây sẽ là nơi bạn làm với 1 map trong nhà.
Với công cụ Hollow, bạn sẽ biến khối hộp thành 1 khối không gian rỗng như một cái hộp thật sự.

[Only admins are allowed to see this image]

Với công cụ Polygon bạn sẽ tạo đc 1 hình tròn, hoặc hình ống, mình sẽ bày tạo 1 trụ tròn, còn lại các bạn tự mò. Nếu khối hộp bạn tạo có bề mặt nhìn từ trên xuống là hình vuông thì trụ sẽ thành hình tròn, hình chữ nhật sẽ thành hình elip

[Only admins are allowed to see this image]
max là 32 nhé ;)

[Only admins are allowed to see this image]

Clipper n Subtract :
Với công cụ Clipper, bạn sẽ cắt gọt đc theo ý muốn của mình
Đầu tiên bạn chọn Đối tượng cần cắt ( Shift + Chuột trái ) và nhấn X, rồi chọn 2 điểm, 2 điểm sẽ tạo thành 1 đường cắt, sau khi đã ưng ý bạn nhấn Shift + Enter

[Only admins are allowed to see this image]

Xóa hết các phần đã cắt, ta sẽ tạo đc cái ta muốn, ở đây mình dùng cánh cửa.
Với công cụ Subtract, bạn có thể cắt 1 mặt phẳng theo 1 cái khuôn có sẵn
Để sát khuôn vào nơi cần cắt

[Only admins are allowed to see this image]

Và nhấn Subtract, ta đc kết quả

[Only admins are allowed to see this image]

Bây giờ ta sẽ Add Textures. Tức là làm nền. Chọn những bề mặt mà bạn muốn add. nhấn T, chọn Shader1, sẽ có mọi textures cần thiết cho bạn lựa chọn.

[Only admins are allowed to see this image]

Textures Fit Add Feature :
Nếu bạn ko muốn textures lặp lại trên 1 mp quá nhiều, nhấn S và chọn Fit.

[Only admins are allowed to see this image]

Nếu muốn textures đứng yên trên mp khi mình di chuyển mp thì chọn textures lock như trong hình

[Only admins are allowed to see this image]

Để có thể chơi đc bạn phải add chế độ, tức là nơi xuất hiện của nhân vật ở các chế độ **, TDM, ngoài ra còn có AP HP, AM ( đạn ). Để làm đc điều này bạn nhấn chuột phải vào nơi bạn muốn đặt, chọn như trong hình.

[Only admins are allowed to see this image]

Nếu ko có nơi xuất hiện nhân vật, khi vào map sẽ bị dis ra desktop.
Để cho map sáng sủa ta phải thêm ánh sáng, bằng cách nhấn chuột phải, chọn Light

Light Color :
Để chọn màu cho light bạn nhấn K.

[Only admins are allowed to see this image]

Sau khi hoàn thành mọi thứ. Bạn nhấn Build. Nếu chọn Nolight thì sẽ ko co lightmap ( bật light map trong gunz sẽ đen thui ).Chọn past light nếu có lightmap.Khi build xong bạn vào C:\gunzmaps\data\map sẽ có các file, ý nghĩa mình nói trong tut sau, còn file mrs chính là cái mì ăn liền, sài đc luôn.
Cách test map ở tut sau.

Nguồn : forums.gunz.vn
Tác giả : Gun[Lengend]
----------------------------------------------
Update THông số light phù hợp cho map của bạn :)
8000~ là thông số khá lớn tương đương với đốm sáng của 1 bóng đèn đường
5000~ là 1 bóng đèn nhỏ trong nhà
2000~ là đom đóm
1000~ dùng để hắt sáng 1 vài chỗ tối để light ko bị crash
By: Mon pig
[M][O][N][M][Ú]
[M][O][N][M][Ú]

Tổng số bài gửi : 60
thanks : 1
Join date : 07/08/2012
Đến từ : ╓Bi╖♥ ╓Alone╖

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết